AI viết content được google đánh giá như thế nào?

Trong quá trình tạo nội dung cho các bài viết, không ít SEOer gặp khó khăn khi phải tránh việc lặp lại nội dung quá nhiều, đồng thời cố gắng tạo sự khác biệt cho ý tưởng. Sự phát triển của công nghệ AI hiện nay đã làm cho quá trình sáng tạo nội dung trở nên đơn giản hơn, và nhiều doanh nghiệp đang chọn sử dụng AI viết content vì tiết kiệm thời gian và đạt được hiệu quả ngay tức thì. Tuy nhiên, liệu điều này có mang lại lợi ích về lâu dài không? Trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này cho các bạn và đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích trong việc tạo website của bạn. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để trang bị cho mình những thông tin hữu ích nhé.

1. Thông tin chính thức đến từ Google về AI viết Content

Google đã thể hiện quan điểm của họ rằng "Nội dung do AI biên soạn được xem là 'spam' và đi ngược với Nguyên tắc quản trị Website của Google." Điều này không phải là điều bất ngờ, vì nền tảng này đã đối mặt với nhiều câu hỏi tương tự trong quá khứ. Hơn nữa, trong Nguyên tắc quản trị Website của họ, Google đã thể hiện rõ ràng rằng việc tạo ra nội dung tự động là một hành vi nên tránh xa.

Vậy câu hỏi tiếp theo là: Google đánh giá và xử lý các trang web có nội dung do AI biên soạn như thế nào?

Câu trả lời khá rõ ràng: Các bài viết chứa nội dung không do con người tạo ra sẽ được xem xét là nội dung không chất lượng và sẽ bị xếp vào thư mục nội dung ảo (thông qua cơ chế phát hiện tự động hoặc kiểm tra thủ công). Dựa trên việc này, Google có thể áp dụng các biện pháp kiểm soát hoặc loại bỏ toàn bộ trang web khỏi kết quả tìm kiếm của họ, dẫn đến việc website không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm Google.

 

Tuy nhiên, việc Google phân biệt được xem nội dung có thật sự được biên soạn bởi con người hay AI là một vấn đề phức tạp và khá khó xác định. Thực tế, Google không chịu trách nhiệm về việc xác định tác giả cụ thể của một bài viết, bởi vì có thể có những kết quả ở trang 1 của Google được tạo ra bởi robot hoặc AI, miễn là nội dung đó đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng và không bị coi là spam.

2. AI viết content và con người viết content

Công nghệ AI viết content như thế nào?

Cách công nghệ AI tạo ra nội dung là một quá trình phức tạp dựa trên học máy và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP). Dưới đây là một giải thích chi tiết về cách AI thực hiện điều này:

Sự phân biệt giữa việc tạo nội dung bằng con người và AI

Sự phân biệt giữa việc tạo nội dung bằng con người và AI có thể dựa trên một số yếu tố chính sau:

AI ngày càng tiến bộ và có thể mô phỏng nhiều khía cạnh của việc viết nội dung con người. Do đó, sự phân biệt giữa hai loại tạo nội dung này có thể trở nên khó khăn hơn, và việc tối ưu hóa nội dung AI để làm cho nó trở nên khó phân biệt sẽ là một thách thức trong tương lai.

3. Lời khuyên khi sử dụng AI viết content vào Website của bạn

Lời khuyên của chúng tôi trong việc biên soạn nội dung trên website, đồng thời cân nhắc các lợi ích và rủi ro khi sử dụng nội dung AI (Trí tuệ nhân tạo) làm công cụ sáng tạo nội dung:

Trước hết, khi bạn xem xét việc sử dụng nội dung AI cho website của mình, quan trọng nhất là bạn cần hiểu rõ cả lợi ích và rủi ro đi kèm. Dưới đây là một danh sách để bạn có thể tham khảo:

Rủi ro:

Lợi ích:

Như bạn có thể thấy, sử dụng AI để biên soạn nội dung đồng thời cân nhắc các lợi ích và rủi ro là quan trọng. Quan trọng nhất là sử dụng công nghệ AI một cách cân nhắc và điều độ để đạt được mục tiêu trong kinh doanh nhanh chóng hơn, nhưng vẫn giữ được độ cá nhân và chất riêng của doanh nghiệp.

Tùy thuộc vào nguồn lực của tổ chức, có nhiều cách khác nhau để giải quyết vấn đề này. Doanh nghiệp có thể thuê freelancer để viết bài, hoặc nếu không, họ có thể thực hiện sàng lọc nội dung không chất lượng và tìm kiếm ý tưởng mới. Hiện nay, có rất nhiều phần mềm và ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tham khảo, nắm bắt xu hướng và tin tức đang thịnh hành.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất không thể bỏ qua là khả năng truyền tải nội dung và thông điệp một cách phù hợp với đối tượng mục tiêu của thương hiệu. Chỉ khi nội dung mang lại giá trị cho người xem và giao diện trang web cung cấp trải nghiệm tích cực cho người dùng, họ mới sẽ tương tác tích cực. Điều này sẽ được thể hiện qua các chỉ số tương tác trên trang web, giúp Google hiểu được cảm nhận của người dùng về trang web. Từ đó, Google có thể thúc đẩy thứ hạng của trang web nếu nó mang lại trải nghiệm tích cực và ngược lại, trừng phạt trang web nếu trải nghiệm truy xuất không hiệu quả.

Hơn nữa, việc sáng tạo nội dung SEO cũng có sự khác biệt so với nội dung content marketing thông thường. Bạn cần hiểu rõ sự khác biệt giữa các loại nội dung này và biên soạn nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu và nền tảng mà bạn đang sử dụng. Điều này là quan trọng để đảm bảo nội dung của bạn phát huy tối đa hiệu suất trong chiến lược tiếp thị và SEO của bạn.

4. Giới thiệu công cụ AI viết content mạnh mẽ mà hoàn toàn miễn phí


AIChub là một công cụ mạnh mẽ và miễn phí dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) dành cho việc viết nội dung, tạo hình ảnh, và thậm chí cả chatbot GPT. Đây là một giải pháp đa năng cho các nhiệm vụ sáng tạo và tiếp thị trực tuyến. Dưới đây là một số tính năng chính của AIChub:

Với AIChub, bạn có thể tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo để tạo ra nội dung, hình ảnh và chatbot một cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Điều này có thể giúp bạn nâng cao hiệu quả của chiến lược tiếp thị và sáng tạo nội dung của bạn mà không cần đầu tư nhiều nguồn lực.

Link nội dung: https://www.tuoitrexahoi.vn/ai-viet-content-duoc-google-danh-gia-nhu-the-nao-a209474.html