Chi tiết làm bùng nổ tranh cãi trong phim của Thanh Sơn

Lê Văn Đảm
Việc bà Giang (Tú Oanh đóng) can thiệp quá mức vào đời sống riêng, thậm chí thuê thợ phá khóa phòng của con trai và con dâu gây bức xúc.

Mình yêu nhau, bình yên thôi có sự tham gia của Thanh Sơn, Việt Hoa, Tú Oanh... Phim xoay quanh cuộc sống hôn nhân của Đức Anh (Thanh Sơn) và Hân (Việt Hoa). Sau khi Hân phát hiện Đức Anh ngoại tình với người yêu cũ, hai người ly thân. Họ chỉ sống chung nhà để che mắt gia đình và đợi thời điểm thích hợp sẽ ly hôn. Hai người thỏa thuận là không can thiệp vào đời tư của đối phương, kể cả việc yêu đương, hẹn hò.

Trong khi đó, nghệ sĩ Tú Oanh vào vai bà Giang, mẹ của Đức Anh. Vì Đức Anh sinh non nên từ bé, bà Giang đã chiều chuộng, chăm nom con quá mức. Ngay cả khi con trai đã trưởng thành và kết hôn, bà Giang vẫn can thiệp vào đời sống riêng tư của con.

Thanh Son anh 1

Việt Hoa và Thanh Sơn đảm nhận vai chính trong phim.

Bà yêu cầu giúp việc giám sát mọi hoạt động của vợ chồng con trai rồi báo cho mình. Bà Giang luôn yêu cầu Hân phải chăm sóc Đức Anh tử tế, chờ chồng đi làm về mỗi tối rồi nấu đồ ăn đêm cho chồng mà không được đi ngủ trước. Bà Giang cũng thiên vị con trai. Con trai đi qua đêm được bà bao che nhưng với con dâu lại ẩn ý là mất nết.

Khi con trai đổi mật khẩu cửa để tránh mẹ thường xuyên tự động tới nhà, bà Giang cũng yêu cầu giúp việc cho bà xem mật khẩu mới. Chính vì không có không gian riêng, thường xuyên bị mẹ phi thẳng tới nhà hoặc phòng ngủ mà không thông báo trước, cuộc sống của Hân với Đức Anh rơi vào nhiều tình huống “dở khóc dở cười”.

Đỉnh điểm gây tranh cãi là trong tập gần đây, bà Giang gọi video yêu cầu giúp việc vào phòng riêng của con trai và con dâu để xem bao cao su còn hay hết. Lúc này, bà tưởng con dâu không ở nhà nên yêu cầu Thoa (người giúp việc) cứ thế mở cửa vào phòng. Biết phòng bị khóa và thấy Thoa không dám vào, bà thậm chí đến tận nơi rồi thuê người phá khóa. Hân lúc này ở trong phòng sợ hãi phải nhắn tin cho chồng đang làm việc lập tức về nhà.

Thanh Son anh 2

Cảnh mẹ chồng thuê người phá cửa phòng riêng của con trai gây bức xúc.

Tình tiết trên được cho là quá vô lý. Việc mẹ chồng khó tính không hiếm ở đời thường nhưng tình tiết mẹ vào phòng ngủ của con để kiểm tra đồ riêng tư được cho là không thực tế, nhảm nhí.

Ngoài hành động của bà Giang, khán giả còn khó hiểu ở cách xử lý tình huống của Hân. Họ đặt câu hỏi tại sao cô phải trốn tránh dù đang ở nhà của mình.

“Mẹ chồng quá đáng, con ra ở riêng cứ sang soi mói, bảo người theo dõi”, “Ly hôn luôn được không, nội dung phim khiến khán giả xem nóng máu”, “Phim chán chẳng muốn xem, tình tiết vô lý”, “Phim vô lý, Hân đang ở nhà mình sao phải sợ vậy. Có gì mà lén lút như ăn trộm thế”, “Phim nhảm nhí, giúp việc nhiều chuyện, mẹ chồng thì tùy tiện”, khán giả bức xúc bình luận dưới video của phim.

Một số ý kiến nhận xét vai bà Giang khó tính, tinh quái không kém bà Phương trong Sống chung với mẹ chồng. Diễn viên Tú Oanh trước đó chia sẻ lo lắng nhân vật sẽ bị "ném đá" và bản thân cũng không dám xem lại hình ảnh của mình trên phim.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.