Vì sao cột mốc Km0 nổi tiếng ở Hà Giang bị nhổ lên?

Theo đại diện UBND TP.Hà Giang, cột mốc Km0 nằm trên đường Nguyễn Trãi, nơi được nhiều du khách check-in bị nhổ lên là do nằm trong kế hoạch chỉnh trang đường phố của địa phương này.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh và clip về cột mốc Km0 nằm trên đường Nguyễn Trãi (P.Nguyễn Trãi, TP.Hà Giang, tỉnh Hà Giang) được máy cẩu nhổ lên.

Vì sao cột mốc Km0 nổi tiếng ở Hà Giang bị nhổ lên?  - Ảnh 1.

Cột mốc Km0 bị nhổ lên

CHỤP MÀN HÌNH

Được biết, đây là điểm check-in nổi tiếng của nhiều du khách mỗi khi đến TP.Hà Giang nên việc cột mốc này bị nhổ lên đã gây sự tò mò và sự tiếc nuối của nhiều người dân, du khách.

Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo UBND P.Nguyễn Trãi thông tin, trên địa bàn phường có 2 cột mốc Km0. Trong đó, cột mốc vừa bị nhổ lên là cột chỉ dẫn giao thông; cột còn lại có chức năng đánh dấu lãnh thổ là trung tâm của TP.Hà Giang, có kích thước lớn hơn, đặt phía trong công viên, đối diện với Quảng trường 26.3.

"Đây là dự án chỉnh trang lại đường phố của UBND TP.Hà Giang, cột mốc bị nhổ lên sẽ được mang đi sửa chữa và ngày mai sẽ được cắm lại chứ không bỏ đi", vị lãnh đạo UBND P.Nguyễn Trãi nói.

Vì sao cột mốc Km0 nổi tiếng ở Hà Giang bị nhổ lên?  - Ảnh 2.

Cột mốc Km0 có chức năng đánh dấu lãnh thổ là trung tâm của TP.Hà Giang

CTV

Trong khi đó, đại diện UBND TP.Hà Giang cho biết, thành phố đang tu sửa, nâng cấp hệ thống cây xanh, bồn hoa, hệ thống điện chiếu sáng... Trong đó có cột mốc Km0.

Theo đại diện UBND TP.Hà Giang, cột mốc Km0 có chức năng đánh dấu lãnh thổ đã được xây dựng to đẹp từ lâu và đang tiếp tục được tu sửa cho to hơn, bề thế hơn. Sau khi có cột mốc này, cột mốc Km0 (có chức năng chỉ dẫn giao thông) được người dân hay ckeck-in mới xuất hiện.

"Việc nhổ cột mốc Km0 giúp tăng tính mỹ quan cho khu vực công viên và đảm bảo an toàn, thuận lợi cho du khách khi đến tham quan, chụp ảnh tại vị trí mới. Cột mốc bị nhổ sẽ được dịch ra cách chỗ cũ vài m", đại diện UBND TP.Hà Giang thông tin.