Cát-xê của Trịnh Sảng khi chưa lâm cảnh nợ nần

Lê Văn Đảm
Theo thông tin mới đây, Trịnh Sảng được trả thù lao cao ngất ngưởng 21,6 triệu USD khi tham gia phim "Thiến nữ u hồn".

163 đưa tin bản án sơ thẩm về vụ kiện giữa người môi giới họ Chu và Công ty hiệu ứng phim ảnh Cửu Giang Dương Quần - đơn vị sản xuất phim Thiến nữ u hồn, được công khai ngày 28/2. Do Trịnh Sảng liên quan đến người môi giới, hợp đồng, điều khoản ký kết giữa các bên với cô đã bị điều tra.

Kết quả điều tra cho thấy, cát-xê thực nhận của Trịnh Sảng cho phim là 156 triệu NDT (21,6 triệu USD). Con số này không chênh lệch nhiều so với 160 triệu NDT (22,2 triệu USD) mà Trương Hằng, tình cũ nữ diễn viên, tiết lộ hồi tháng 4/2021.

Khi đó, Trương Hằng đăng video trên mạng xã hội, nói Trịnh Sảng ký "hợp đồng âm dương" để trốn thuế. Nữ diễn viên được kể làm việc 77 ngày trên phim trường, lương mỗi ngày khoảng 2,08 triệu NDT (414.000 USD).

Trinh Sang anh 1

Trịnh Sảng nhận thù lao 21,6 triệu USD cho Thiến nữ u hồn. Ảnh: Sina.

Dự án Thiến nữ u hồn do Trịnh Sảng và Hầu Minh Hạo đóng chính. Phim được dàn dựng dựa theo tiểu thuyết đời nhà Thanh trong bộ truyện Liêu trai chí dị của Bồ Tùng Linh, kể về câu chuyện tình và nỗi oan khuất của nàng ma nữ Nhiếp Tiểu Thiện. Tuy nhiên, tác phẩm sau đó không được cấp phép phát sóng.

Sau scandal trốn thuế chấn động showbiz Hoa ngữ, Trịnh Sảng nợ nần chồng chất. Cô vướng kiện tụng và không chịu trả tiền bồi thường cho một số hãng phim.Theo QQ, diễn viên nói cô không sở hữu tài sản 230 triệu USD như các kênh truyền thông, báo mạng đưa tin. Theo Trịnh Sảng, nếu có số tiền nói trên, cô sẽ không phải chật vật trong vụ kiện giành quyền nuôi con trước đây.

Sao nữ sinh năm 1991 cũng mong muốn cộng đồng mạng ngừng tấn công, quấy rối hay đưa những tin tức sai lệch về cô.

"Tôi cảm thấy có lỗi về những điều mình phạm phải trong quá khứ và đang nỗ lực khắc phục. Xin đừng vì hoàn cảnh hiện tại của tôi mà đưa ra những thông tin sai lệch", cô nói.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu Sách hay mang tên Hữu Phỉ: tác phẩm của nhà văn Priest từng đứng thứ 3 trong danh sách truyện kiếm hiệp ngôn tình được yêu thích nhất trên diễn đàn văn học Tấn Giang khi vừa ra mắt. Nhiều năm liền bộ truyện nằm trong bảng xếp hạng 10 truyện ngôn tình được yêu thích ở Trung Quốc. Năm 2020, Hữu Phỉ được chuyển thể thành phim truyền hình, với sự tham gia diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác.