Người đàn ông tìm thấy cục đá chứa 2,6 kg vàng

Người thợ đào vàng ở Australia như trúng số độc đắc khi đào được cục đá chứa lượng lớn vàng trị giá 160.000 USD trên một cánh đồng ở bang Victoria.
Cục đá sau khi tách đôi cho thấy số lượng lớn vàng bên trong. Ảnh: Lucky Strike Gold

Cục đá sau khi tách đôi cho thấy đầy vàng bên trong. Ảnh: Lucky Strike Gold

Chỉ với chiếc máy dò kim loại giá rẻ, một thợ đào vàng giấu tên đã có khám phá để đời tại khu vực được mệnh danh là "tam giác vàng" ở Victoria, nơi từng là tâm điểm của cơn sốt vàng ở Australia trong những năm 1800.

Khi mang phát hiện của mình đến cửa hàng Lucky Strike Gold ở thị trấn Geelong gần đó để thẩm định, người đàn ông "vô cùng sửng sốt" khi biết giá trị của nó. Tảng đá nặng hơn 4,6 kg chứa tới 2,6 kg vàng và đã được chủ sở hữu của Lucky Strike Gold mua lại với giá 160.000 USD.

"Tôi há hốc mồm khi nhìn thấy nó lần đầu tiên", Darren Kamp, chủ sở hữu của Lucky Strike Gold, chia sẻ trong một bài đăng trên mạng xã hội vào tuần trước. "Đây là cục đá chứa nhiều vàng nhất mà ông từng thẩm định trong sự nghiệp 43 năm của mình".

Darren Kamp cầm trên tay cục đá chứa 2,6 kg vàng khi chưa tách đôi. Ảnh: Lucky Strike Gold

Darren Kamp cầm trên tay cục đá chứa 2,6 kg vàng khi chưa tách đôi. Ảnh: Lucky Strike Gold

Mặc dù Australia được ước tính là có trữ lượng vàng lớn nhất thế giới, những phát hiện như thế này là rất hiếm. "Thông thường, mọi người đến cửa hàng của chúng tôi mang theo vàng hoặc những loại đá khác trông giống như vàng", Kamp nói thêm.

Kỷ lục khối vàng lớn nhất từng được khai quật ở Australia thuộc về một mẫu vật có tên là "Welcome Stranger". Nó nặng 66 kg và trị giá khoảng 2,7 triệu USD, được hai thợ mỏ phát hiện vào năm 1869, theo Bảo tàng Victoria.