Những tác dụng “thần kỳ” dầu hạt lanh mà các chuyên gia không muốn bạn biết

“Thay thế chất béo bão hòa bằng chất béo không bão hòa từ dầu hạt lanh sẽ giúp làm giảm cholesterol. Cholesterol cao là một yếu tố nguy cơ của bệnh tim” - Theo Bộ Y Tế Canada.

Theo nghiên cứu, dầu hạt lanh sở hữu hàm lượng axit béo Omega 3 cao có nhiều lợi ích cho cơ thể như giảm huyết áp, ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Theo khuyến nghị, bạn cần bổ sung từ 1 hoặc 2 muỗng dầu (15-30ml) trong chế độ ăn uống hàng ngày. Vậy, dầu hạt lanh có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe?

Sở hữu hàm lượng Omega 3 cao

Theo nghiên cứu, các chuyên gia cho biết rằng dầu hạt lanh chứa nhiều chất béo tốt Omega 3 (ALA). Trong một muỗng 15ml dầu chứa đến 8g Omega 3 giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, phát triển trí não và thị lực. Theo Hiệp hội Tim Mạch Hoa Kỳ (AHA) khuyến nghị mọi người nên bổ sung tối thiểu 1.1g Omega 3 mỗi ngày.

dau-hat-lanh-co-ham-luong-omega-3-cao-1713177039.jpg

Dầu hạt lanh sở hữu hàm lượng Omega 3 cao

 

Cân bằng huyết áp

Trong một nghiên cứu ở 59 người bị huyết áp cao, các chuyên gia đã so sánh tác dụng của dầu hạt lanh với dầu cây rum - dầu có chứa nhiều Omega 6. Họ đã cho những người tham gia bổ sung một thìa canh (15ml) dầu hạt lanh và dầu cây rum trong 12 tuần để kiểm tra sự hiệu quả. Kết quả, những người sử dụng dầu hạt lanh đã giảm huyết áp đáng kể so với nhóm còn lại.

Ngăn ngừa sự phát triển tế bào ung thư

Vào năm 2010, 3 vị tiến sĩ gồm Jennifer S Truan, Jian-Min Chen và Lilian U Thompson đã phát hiện ra rằng dầu hạt lanh có tác dụng giảm sự phát triển của khối u vú ở những người phụ nữ. Trong một nghiên cứu trên động vật, các chuyên gia đã cho những con chuột được cho uống 0,3 ml dầu hạt lanh trong 40 ngày. Kết quả cho thấy rằng dầu hạt lanh ngăn chặn sự lây lan của bệnh ung thư và sự phát triển của khối u phổi và ung thư ruột kết ở chuột.

Cải thiện sức khỏe làn da

Vào năm 2010, Viện Hóa sinh và Sinh học phân tử tại trường Đại học Heinrich-Heine Düsseldorf đã tiến hành nghiên cứu hiệu quả của dầu hạt lanh với làn da trên 13 phụ nữ. Cuộc thử nghiệm đã diễn ra trong vòng 12 tuần, các chuyên gia đã phân tích và đánh giá rằng độ mịn và độ ẩm của da được cải thiện đáng kể, độ nhạy cảm của da và độ nhám đã suy giảm rõ rệt. Ngoài ra, dầu hạt lanh còn cải thiện các triệu chứng của viêm da dị ứng, chẳng hạn như đỏ, sưng và ngứa.

dau-hat-lanh-giup-cai-thien-lan-da-1713177109.jpg

Dầu hạt lanh giúp cải thiện làn da

 

Giảm tình trạng táo bón

Trong một nghiên cứu trên động vật, các chuyên gia thấy rằng dầu hạt lanh sẽ giảm tình trạng tiêu chảy và táo bón nếu được sử dụng ở liều lượng hợp lý. Tác dụng của dầu hạt lanh giống như một loại thuốc nhuận tràng, kích thích hệ thống tiêu hóa ruột già hoạt động đều đặn.
Để thử nghiệm hiệu quả trên cơ thể người, các chuyên gia đã cho 50 bệnh nhân bị táo bón đang chạy thận nhân tạo sử dụng dầu hạt lanh, dầu ô liu. Sau bốn tuần, dầu hạt lanh đã tăng tần suất đi tiêu và cải thiện độ đặc của phân. Họ khuyến nghị rằng nên bổ sung dầu hạt lanh từ 15-30ml/ngày.

Tại sao nên lựa chọn dầu hạt lanh ép lạnh bền nhiệt OHAWA?

Công ty dầu hạt lanh OHAWA là đơn vị tiên phong trong việc phân phối dầu hạt lanh ép lạnh bền nhiệt. Được sản xuất dây chuyền sản xuất hiện đại và tiên tiến nhất tại Canada, dầu hạt lanh đã được chứng nhận bởi CHFA, FDA, HACCP, Kosher, Halal, gluten-free và đặc biệt là BRC – chứng chỉ cao cấp nhất về an toàn thực phẩm.

Nguyên liệu được thu hoạch và dầu hạt lanh OHAWA được sản xuất hoàn toàn tại Canada có hàm lượng Omega 3 cao, protein, chất xơ, khoáng chất và vitamin thiết yếu. Cứ trong 15ml dầu sẽ chứa khoảng 8g Omega 3, rất tốt cho sức khỏe con người như kháng viêm, tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa các bệnh tim mạch.

dau-hat-lanh-giup-cai-thien-lan-da-1713177109.jpg

Dầu hạt lanh ép lạnh bền nhiệt OHAWA có nhiều lợi ích cho sức khỏe

 

Qua quá trình hợp tác nghiên cứu phát triển sản phẩm với các đối tác của OHAWA tại các trường Đại học hàng đầu tại Canada. Dầu hạt lanh ép lạnh OHAWA có 2 tính năng khác biệt:

Thứ nhất, tuổi thọ của dầu trên kệ lên tới 3 năm, vượt trội so với các loại dầu ăn truyền thống nên bạn có thể sử dụng lâu dài.

Thứ hai, Điểm khói của dầu lên tới 250°C nên chúng hoàn toàn an toàn cho việc nấu nướng hằng ngày mà không sản sinh ra các gốc tự do gây hại đến sức khỏe.

Đây là sản phẩm phù hợp cho mọi đối tượng trong gia đình, ngay cả những người ăn chay hoặc người tuân theo chế độ ăn lành mạnh.

Công ty TNHH Dầu Thực Vật OHAWA

  • Website: https://ohawa.vn
  • Địa chỉ: Tòa nhà WASECO Số 10 Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Email: omega3@ohawa.vn
  • Hotline: 1900 56 56 03
  • Phòng KD: 0911 068 738