Tài xế taxi ‘chặt chém’ khách du lịch nước ngoài 500.000 đồng cho quãng đường 3km

Ngày 30/3, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã thông tin về vụ việc tài xế “chặt chém” khách du lịch nước ngoài 500.000 đồng cho quãng đường 3km.

Theo đó, vào 19h20 ngày 12/3, tại Khách sạn Apricot (địa chỉ tại 136 Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm), hành khách người Mỹ đã nhờ nhân viên khách sạn gọi xe taxi để di chuyển đến phố ẩm thực Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm).

Sau khi kết thúc cung đường chỉ khoảng 3km, tài xế đưa 5 ngón tay ra hiệu số tiền, vị khách liền đưa 500.000 đồng nhưng không được trả lại tiền thừa.

Khi về khách sạn, hành khách đã phàn nàn với nhân viên khách sạn về số tiền tài xế taxi đã thu. Nhân viên khách sạn đã kiểm tra lại hình ảnh qua camera và thu nhận được thông tin về xe taxi có logo taxi Hà Nội biển kiểm soát 30F-295.xx. Ngày 13/3, Ban quản lý khách sạn đã phản ánh lên đường dây nóng của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội.

Tài xế taxi ‘chặt chém’ khách du lịch nước ngoài 500.000 đồng cho quãng đường 3km. - Ảnh 1.

Tài xế taxi ‘chặt chém’ khách du lịch nước ngoài 500.000 đồng cho quãng đường 3km. Ảnh: Thanh tra Sở GTVT Hà Nội

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã khẩn trương triển khai lực lượng truy tìm. Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện xe taxi biển kiểm soát 30F-295.xx đang dừng, đỗ sai quy định ở phố Đinh Tiên Hoàng.

Ông Hà Sỹ Việt Bắc, Phó Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT đường bộ (Thanh tra Sở GTVT Hà Nội) cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra, xác minh bằng biện pháp nghiệp vụ để biết được vị trí của xe; kiểm tra điều kiện của phương tiện người lái và phát hiện ra một số hành vi vi phạm của tài xế. Sau đó, chúng tôi mời tài xế đưa phương tiện về trụ sở để làm việc. Tài xế đã thừa nhận sai phạm của mình".

Hiện tài xế đã trả lại tiền thừa và xin lỗi vị khách người Mỹ đồng thời chịu mức xử phạt hơn 12 triệu đồng. Do hành khách đã về nước nên khách sạn cử nhân viên đại diện đến Đội Thanh tra GTVT đường bộ nhận lại số tiền trên để chuyển trả lại cho du khách.