Thưởng Tết tại TP.HCM cao nhất hơn 2 tỷ đồng

Ngân Hà
Mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất tại TP.HCM là hơn 2 tỷ đồng và mức thưởng Tết Dương lịch cao nhất là 1,6 tỷ đồng.

Ngày 29/12, đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM (LĐTBXH) cho biết, đơn vị này đã có báo cáo kết quả khảo sát tình hình tiền lương năm 2023 và kế hoạch thưởng Tết Dương lịch và Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Theo đó, mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất ở thành phố là hơn 2 tỷ đồng. Đây là mức thưởng dành cho cá nhân làm việc ở công ty có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Mức thưởng này cao hơn so với mức thưởng cao nhất của năm ngoái (gần 1,3 tỷ đồng). Mức thưởng Tết Nguyên đán thấp nhất là 4,8 triệu đồng.

Mức thưởng Tết cao nhất tại TP.HCM là hơn 2 tỷ đồng. (Ảnh: B.L)

Mức thưởng Tết cao nhất tại TP.HCM là hơn 2 tỷ đồng. (Ảnh: B.L)

Đối với Tết Dương lịch, mức thưởng Tết cao nhất tại TP.HCM là 1,6 tỷ đồng. Đây cũng là mức thưởng của doanh nghiệp FDI. Mức thưởng thấp nhất là 600.000 đồng thuộc về nhóm doanh nghiệp dân doanh.

Theo Sở LĐTBXH, mức thưởng bình quân của Tết Dương lịch năm nay là 4,7 triệu đồng/người, cao hơn so với năm 2023 (3,14 triệu đồng/người). Mức thưởng bình quân của Tết Nguyên đán là 12,3 triệu đồng/người, giảm nhẹ so với năm ngoái (hơn 12,8 triệu đồng/người).

Mức thưởng Tết 2024 cao nhất tại TP.HCM là nhóm nhân sự quản lý các doanh nghiệp ngành điện tử - công nghệ thông tin, chế biến thực phẩm, thương mại.

Cũng theo Sở LĐTBXH, tính đến hết ngày 28/12 đã có gần 1.300 doanh nghiệp sử dụng hơn 288.000 lao động gửi kết quả khảo sát tiền lương, thưởng Tết 2024.

Trong đó, 448 doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết, họ gặp khó khăn trong việc thưởng Tết cho người lao động. Nguyên nhân là do hoạt động sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Doanh nghiệp giảm đơn hàng và phải thu hẹp hoạt động. Các doanh nghiệp cũng phải “gồng” trả lãi vay cũng như khó khăn trong việc thu hồi công nợ.

Tuy nhiên, dù khó khăn nhưng các doanh nghiệp vẫn cố gắng chi trả thưởng Tết cho người lao động. Ngoài ra, các đơn vị còn thực hiện nhiều chương trình thiết thực khác dành cho nhân viên như: tặng phiếu mua hàng, lì xì, hỗ trợ tiền tàu xe, tổ chức xe đưa đón người lao động về quê…

ĐẠI VIỆT