Vinicius mắng cầu thủ Barca 'im mồm'

Vinicius Junior va chạm với đối thủ trong trận thắng 4-0 của Real Madrid trước Barcelona ở lượt về bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha rạng sáng 6/4 (giờ Hà Nội).

Vinicius liên tục có những pha xô xát với các cầu thủ Barca. Ảnh: Joan Monfort/LaPresse.

Trên sân Camp Nou, Vinicius là người ghi bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, cầu thủ này thường xuyên vướng vào các cuộc xô xát với Gavi, Ronald Araujo và Ferran Torres. Theo Mundo Deportivo, các ống kính máy quay bắt được khoảnh khắc Vinicius nói với Ferran: “Im mồm, gã tồi tệ”.

Trong hiệp một, Vinicius và Gavi có một pha va chạm và cả hai đều phải nhận thẻ vàng. Khi đó, nhiều người cho rằng tiền vệ của Barcelona và tiền đạo của Real Madrid sẽ bị đuổi khỏi sân vì có hành động khiêu khích đối thủ.

Tới phút 85, các cầu thủ Barcelona và Real Madrid tiếp tục lao vào nhau tranh cãi trong tình huống Vinicius bị phạm lỗi. Các đồng đội phải cố giữ cho Vinicius bình tĩnh để tránh nhận thẻ vàng thứ hai, qua đó bỏ lỡ trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha với Osasuna vào ngày 6/5 tới.

Kể từ khi chuyển tới Real Madrid cách đây 5 năm, Vinicius luôn gặp vấn đề mỗi khi ra sân. Ngoài việc là mục tiêu của các hậu vệ, chân sút người Brazil cũng đối mặt những lời lăng mạ từ các khán đài. Ban tổ chức La Liga đã đệ trình lên chính quyền những khiếu nại về việc ngôi sao của Real Madrid bị phân biệt chủng tộc nhưng một vài vụ không được giải quyết.

La Liga gần đây đã tăng số lượng màn hình tại các trận để xác định thủ phạm phân biệt chủng tộc khi Vinicius hay các cầu thủ da màu thi đấu. Những lời lẽ lăng mạ với cầu thủ người Brazil đã tăng lên khi anh ăn mừng bàn thắng bằng cách nhảy múa.

Trở lại với trận bán kết lượt về Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Real hoàn toàn áp đảo đội chủ nhà. Bàn mở tỷ số của Vinicius cùng cú hat-trick của Karim Benzema giúp "Los Blancos" thắng 4-0 trước Barca. Đối thủ chờ thầy trò HLV Carlo Ancelotti ở chung kết là Osasuna. Trận tranh ngôi vô địch diễn ra vào ngày 6/5.