Giới trẻ rủ nhau trốn phố đi 'chill' ngày đầu hè

Ngân Hà
Khi trời chuyển từ xuân sang hè là thời gian nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng hè bắt đầu hoạt động nhộn nhịp trở lại, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Trong đó dịch vụ camping dã ngoại được nhiều bạn trẻ quan tâm. 
Giới trẻ rủ nhau trốn phố đi 'chill' ngày đầu hè ảnh 1

Những năm gần đây, nhiều người trẻ tìm đến với xu hướng du lịch xanh để được hòa mình với thiên nhiên, cây cỏ. Thay vì tốn hàng triệu đồng để di chuyển đến những địa điểm du lịch nổi tiếng, các bạn trẻ hiện nay đã tìm cách sử dụng quỹ thời gian xả stress hiệu quả mà cũng khá tiết kiệm - camping dã ngoại.

Giới trẻ rủ nhau trốn phố đi 'chill' ngày đầu hè ảnh 2Giới trẻ rủ nhau trốn phố đi 'chill' ngày đầu hè ảnh 3

Cùng với sự nở rộ của "phong trào camping" ở nhiều nơi gần trung tâm Thủ đô như Công viên Yên Sở, khi đô thị Ecopark, bãi đá sông Hồng, chân cầu Vĩnh Tuy, chân cầu Nhật Tân,... những khu cắm trại chuyên nghiệp cũng xuất hiện ngày một nhiều như Sơn Tinh Camp, Đường Tâm Phan, Camping Sport Đồng Mô, Bản Xôi Village, Homely Land Glamping, Đồng Đò Camping.... với đầy đủ các dịch vụ cần thiết như cho thuê lều trại, bếp nướng, đặt đồ ăn sẵn kết hợp các hoạt động vui chơi ngoài trời như câu cá, chèo thuyền, đốt lửa trại,... và người cắm trại chỉ cần "xách ba lô lên và đi".

Giới trẻ rủ nhau trốn phố đi 'chill' ngày đầu hè ảnh 4Giới trẻ rủ nhau trốn phố đi 'chill' ngày đầu hè ảnh 5Giới trẻ rủ nhau trốn phố đi 'chill' ngày đầu hè ảnh 6

Không cần mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm hay di chuyển, Hồ Đồng Đò (Sóc Sơn) nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km gần đây đang thu hút hàng nghìn người đến trải nghiệm cắm trại mỗi tuần. Thời điểm giao mùa này, đến hồ Đồng Đò du khách sẽ dễ dàng cảm nhận được sự thanh mát, trong lành của khí hậu nơi đây. Trời mát dịu, gió hiu hiu cả ngày. Không những được hòa mình vào giữa đồi thông mà khi đến đây còn được trải nghiệm dịch vụ chèo thuyền giữa hồ.

Giới trẻ rủ nhau trốn phố đi 'chill' ngày đầu hè ảnh 7

Tại đây, có đầy đủ các dịch vụ cho chuyến nghỉ dưỡng của mọi người. Các homestay, nhà nghỉ lều trại,... với mức giá dao động từ vài trăm nghìn đến tiền triệu đều có, khách du lịch chỉ cần đặt trước và đến nhận phòng.

Giới trẻ rủ nhau trốn phố đi 'chill' ngày đầu hè ảnh 8Giới trẻ rủ nhau trốn phố đi 'chill' ngày đầu hè ảnh 9Giới trẻ rủ nhau trốn phố đi 'chill' ngày đầu hè ảnh 10

Anh Sáng - chủ một khu camping tại Hồ Đồng Đò cho biết: "Đối tượng khách hàng của chúng tôi khá đa dạng, có cả gia đình, nhóm bạn, nhóm đồng nghiệp, các cặp đôi,.... Thông thường gia đình và các nhóm đồng nghiệp đến đây sẽ thuê lều to hoặc các homestay khép kín, đầy đủ tiện nghi. Nhóm học sinh, sinh viên thường chỉ thích thuê lều hơn để tận hưởng cảm giác mới mẻ và hòa mình với thiên nhiên. Tại khu nhà tôi có cả lều và homestay nên du khách có thể tùy thích lựa chọn".

Giới trẻ rủ nhau trốn phố đi 'chill' ngày đầu hè ảnh 11

Nhiều người đến với hồ Đồng Đò bởi yêu thích những hoạt động vui chơi ngoài trời diễn ra ở đây như câu cá, chèo thuyền, đốt lửa trại,...

Giới trẻ rủ nhau trốn phố đi 'chill' ngày đầu hè ảnh 12Giới trẻ rủ nhau trốn phố đi 'chill' ngày đầu hè ảnh 13Giới trẻ rủ nhau trốn phố đi 'chill' ngày đầu hè ảnh 14

Về đêm tại hồ Đồng Đò lung linh những ánh đèn tạo nên khung cảnh lãng mạn, nhiều nhóm khách lựa chọn ở qua đêm để tận hưởng trọn vẹn bầu không khí nơi đây.

Giới trẻ rủ nhau trốn phố đi 'chill' ngày đầu hè ảnh 15

Sau những giờ vui chơi ngoài trời thỏa thích sẽ quây quần bên bếp than cùng chuẩn bị bữa tối. Đa phần mọi người sẽ lựa chọn hình thức ăn nướng vì vừa ngon, vừa ngồi được lâu và dễ chuẩn bị.

Giới trẻ rủ nhau trốn phố đi 'chill' ngày đầu hè ảnh 16Giới trẻ rủ nhau trốn phố đi 'chill' ngày đầu hè ảnh 17Giới trẻ rủ nhau trốn phố đi 'chill' ngày đầu hè ảnh 18

Tại hồ Đồng Đò cũng không thiếu những góc để du khách tha hồ sống ảo. Chỉ cần tạo dáng đơn giản và chụp là đã có thể có được những bức ảnh cực "chill".

 

Lâm Thuỳ Dương