Hà Nội và TP.HCM lọt top các tỉnh thành tìm kiếm ‘cách mở khóa facebook’ nhiều nhất

Admin
Báo cáo mới nhất của Google Trend cho thấy, số lượt tìm kiếm từ khóa “tài khoản facebook bị vô hiệu hóa 30 ngày” tăng đột biến ở cả hai tỉnh thành này.

Đêm hôm qua, 17/8, Facebook đã thẳng tay “xử đẹp” một “cơ số” tài khoản facebook vì có liên quan đến vụ lan truyền đường link clip vụ bé 2k9 và 2k12 với nội dung vô cùng nhạy cảm. Theo đó, những người này đã lưu trữ, chia sẻ và phát tán các đường link clip sự việc này đều đã “ghi danh” trong số những “tài khoản facebook bị vô hiệu hóa 30 ngày” hoặc bị “cấm sóng” trong một khoảng thời gian nhất định.

Đêm qua, rất nhiều tài khoản facebook đã bị "bay màu" do liên quan đến việc lan truyền clip có nội dung nhạy cảm của trẻ vị thành niên

Và mới đây nhất, theo dữ liệu báo cáo trích xuất từ Google Trend cho thấy, số lượt tìm kiếm liên quan đến các từ khóa như: tài khoản facebook bị vô hiệu hóa 30 ngày, cách lấy lại mật khẩu facebook, tài khoản facebook bị vô hiệu hóa trong bao nhiêu lâu,... tăng đột biến ở 2 tỉnh thành phố là Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể, nếu tính theo tỷ lệ trên dân số của mỗi địa phương và tham chiếu theo thang điểm 100 thì Hà Nội đạt điểm tuyệt đối 100/100 và TP.HCM là 69/100. Ngay khi những cố liệu này được lan truyền trên mạng xã hội, dân mạng đã nhanh chóng có những bình luận vô cùng hài hước.

Số liệu về lượt tìm kiếm liên quan đến từ khóa "tài khoản facebook bị vô hiệu hóa 30 ngày" tăng đột biến ở Hà Nội và TP.HCM

Giải thích cho sự gia tăng lượt tìm kiếm đột biến này, nhiều ý kiến cho rằng, có lẽ hiện nay 2 địa phương này đang giãn cách xã hội nên người dân có nhu cầu tìm hiểu và nắm bắt thông tin cũng cao hơn so với các tỉnh thành khác.

Không những thế, nhiều thông tin còn cho rằng, trong số những người “bay màu” tài khoản facebook đêm qua, có hơn 80% là nữ khiến cho cộng đồng mạng tiếp tục được một pha tấu hài “mệt nghỉ”.

Những bình luận "tấu hài" của cư dân mạng

Hiện tại, những đường link bẩn liên quan đến vụ hai bé 2k9 và 2k12 gần như đã “vắng bóng” trên mạng xã hội. Tuy nhiên, những tài khoản vẫn “lưu luyến” sự tò mò và cố chấp “xin link” rất có thể cũng đang trong “tầm ngắm” của facebook.

Còn về phần những tài khoản đã bị vô hiệu hóa 30 ngày, nếu bình tĩnh thực hiện các kháng cáo đúng và cần thiết, người dùng vẫn có thể khôi phục và mở khóa tài khoản như bình thường. Tuy nhiên, cần hết sức tỉnh táo trước những chiêu trò lợi dụng để tránh “mất tiền oan” mà vẫn không có được kết quả như ý.