Nghìn lẻ một cách mở khóa tài khoản ‘cười ra nước mắt’ sau cuộc ‘thanh trừng’ hàng loạt của Facebook

Admin
Sau khi hàng loạt tài khoản facebook bị khóa trong đêm 17/8, sáng nay, dân mạng đã truyền tay nhau những cách lấy lại tài khoản vô cùng hài hước.

Trước đó, theo thông tin ghi nhận, ngay trong đêm ngày 17/8, hàng loạt tài khoản facebook tại Việt Nam đã bị vô hiệu hóa chỉ trong tích tắc tạo ra cuộc “thành trừng” lớn chưa từng có từ trước đến nay. Nhiều người rỉ tai nhau rằng, lý do của lần “lọc mem” số lượng lớn của facebook lần này có liên quan đến loạt clip có nội dung nhạy cảm được lan truyền trên mạng xã hội suốt nhiều ngày qua.

Hàng loạt tài khoản facebook bị khóa trong đêm 17/8

Thời điểm trước đó, những loạt video có nội dung nhạy cảm được rất nhiều người chia sẻ trực tiếp trên facebook và “xin link” công khai tại các hội nhóm mạng xã hội đã tạo nên “cơn sốt link đen” khiến nhiều dân mạng phẫn nộ.

Và kết quả là, chỉ vài ngày sau khi có quá nhiều link bẩn “chiếm spotlight” trên facebook, đội ngũ quản trị mạng xã hội siêu rộng lớn này đã quyết định “chơi lớn” một lần khi cho “bay màu” nhiều tài khoản của người dùng tại Việt Nam nếu đã từng có hành động “tiếp tay” cho những video không lành mạnh.

Đây được biết đến như là "cuộc thanh trừng" số lượng lớn của Facebook

Ngay sau khi hàng loạt tài khoản facebook bị vô hiệu hóa, dân mạng lại tiếp tục truyền tay nhau những cách mở khóa tài khoản vô cùng hài hước. Nhiều người cho biết, thực chất lần này nếu có giấy tờ tùy thân và không chia sẻ quá nhiều loạt video nhạy cảm đó cũng như có lí do chính đáng thì hoàn toàn có thể lấy lại tài khoản.

Dân mạng hào hứng với lần "lọc mem" quy mô lớn của facebook và truyền tay nhau những cách "mở lại tài khoản" vô cùng hài hước

Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng hoàn toàn rất khó có thể lấy lại được các tài khoản facebook đã bị vô hiệu hóa đó. Do đó, những người tự nhận mình có thể mở lại tài khoản và mất phí rất có thể là những hình thức lừa đảo, không đúng sự thật. Bởi vậy, mọi người nên hết sức tỉnh táo, cảnh giác để tránh mất tiền oan.

Sự việc lần này cũng như một hồi chuông cảnh tỉnh đến toàn bộ những người dùng Facebook. Việc lưu trữ và phát tán những đoạn clip có nội dung 18+ hoặc những nội dung thiếu lành mạnh là vô cùng phản cảm và đáng bị lên án. Vì một cộng đồng mạng xã hội lành mạnh, trong sáng, mọi người chớ nên tiếp tay cho những link bẩn đang hằng ngày tìm cách len lỏi, chiếm sóng trên các hội nhóm hiện nay.