Mùi hôi 'vùng kín' tiết lộ tình trạng sức khỏe chị em phụ nữ

Admin
Âm đạo bình thường của chị em phụ nữ thường không có mùi gây khó chịu. Một khi "vùng kín" có mùi tức là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe chị em đang gặp vấn đề.
Âm đạo của một phụ nữ khỏe mạnh bình thường thường không có mùi. Đôi khi hoạt động thể chất quá mức có thể phát ra mùi mốc hoặc mùi xạ hương. Điều này có thể là hoàn toàn bình thường do vi khuẩn sản sinh nhất thời khi bạn vận động mạnh.
 
Theo Bold Sky, vùng kín có mùi hôi có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh tật như sau:
 

1. Vùng kín có mùi tanh


Mùi hôi tanh như mùi cá chết thường là dấu hiệu của sự nhiễm trùng. Đặc biệt nếu vùng kín có mùi tanh sau khi quan hệ tình dục cùng với sự tăng tiết dịch nhầy thì nhiều khả năng là do nhiễm khuẩn ở âm đạo. Nguyên nhân là do sự hiện diện của vi khuẩn trimethylamine - hợp chất hóa học được tìm thấy trong cá chết.
 
Vùng kín khỏe mạnh có mùi gì, vùng kín có mùi hôi là bệnh gì

2. Mùi mốc


Nếu sau mỗi lần vận động mạnh hay tập luyện thể chất kéo dài, bạn thấy mùi mốc phát ra từ vùng kín của mình thì rất có thể đó là dấu hiệu nhiễm trùng. Có thể do vùng kín bị bí bách, không được khô thoáng và có sự lưu thông khí dẫn tới hiện tượng này. Cách khắc phục cho các cô nàng đó là bằng tỉa bớt “cỏ”, luôn đảm bảo khô thoáng, tránh ra mồ hôi.

3. Mùi đồng hoặc kim loại


Bạn có bao giờ phát hiện vùng kín của mình có mùi kim loại giống kiểu mùi đồng xu, đặc biệt vào ngày "đèn đỏ". Hiện tượng này có thể do máu tiết ra quá nhiều mà ai cũng biết, máu do sắt tạo nên.

Mùi này cũng có thể gặp khi chảy máu nhẹ sau quan hệ. Nếu điều này lặp lại nhiều lần thì bạn nên đi khám phụ khoa.

4. Mùi nấm men


Vi khuẩn thường xuyên trú ngụ ở khu vực "tam giác vàng" nhưng nếu nó có mùi nấm men thì đó có thể là do nhiễm trùng. Đây là dấu hiệu mất cân bằng độ PH ở vùng kín, cho thấy có quá nhiều axit.

Các vi khuẩn Lactobacilli giữ cho âm đạo có tính axít và ngăn chặn sự phát triển quá mức của các loại vi khuẩn xấu. Tuy nhiên nguyên nhân gây nhiễm trùng có thể là do sử dụng quá nhiều chất bôi trơn, chất diệt tinh trùng, sử dụng kháng sinh hoặc thậm chí là mang thai.
 
Vùng kín khỏe mạnh có mùi gì, vùng kín có mùi hôi là bệnh gì

5. Mùi thuốc tẩy hoặc mùi khai


Mùi tương tự như thuốc tẩy hoặc amoniac khai khai đó là do nước tiểu tích tụ trong quần lót hoặc xung quanh âm hộ của bạn. Nếu mùi này không xuất hiện thường xuyên thì đó có thể chỉ là dấu hiệu nhiễm trùng thông thường.

6. Mùi ngọt


Nên nhớ mùi ngọt nơi vùng kín không có nghĩa là ngọt như kiểu hoa quả hay mật ong mà chỉ là mùi tự nhiên. Nguyên nhân gây ra mùi này cũng chỉ là do hệ sinh thái vi khuẩn phát triển quá mức làm mất cân bằng độ PH.
 

7. Mùi cần sa


Mùi cần sa hoặc mùi thảo dược hun khói tương tự như mùi hôi cơ thể. Điều này do tuyến mồ hôi hoạt động và viết ra quá mức. Các tuyến mồ hôi apocrine, vốn phản ứng theo cảm xúc, tiết mồ hôi ra tam giác khi bạn đang căng thẳng về cảm xúc.
 

8. Mùi sinh vật chết


Mùi hôi nhẹ trong âm đạo của bạn là bình thường nhưng nếu nó quá nồng nặc và kéo dài thì hãy cẩn trọng có thể do dị vật gì đó bị bạn bỏ quên trong âm đạo chẳng hạn như que tránh thai hay tampon (băng vệ sinh dạng ống) khiến chúng bốc mùi.
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/10/30/co-nen-tham-my-vung-kin_30102019112218.mp4[/presscloud]
Chị em có nên thẩm mỹ vùng kín. Video: VTC9
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ