AI Là Gì Và Vai Trò Của AI Trong Hệ Thống Công Nghệ Toàn Cầu

Xuân Thanh
Trong kỷ nguyên bùng nổ dữ liệu, con người đang phải vật lộn để theo kịp tốc độ thay đổi chóng mặt của nền kinh tế hiện đại. Công nghệ AI đã xuất hiện như một giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp. Vậy AI là gì và vai trò của AI trong hệ thống công nghệ toàn cầu là gì?

ttxh1-1715254572.jpg

Công nghệ AI đóng vai trò quan trọng trong hệ thống xử lý dữ liệu toàn cầu

Tìm Hiểu Về Công Nghệ Trí Tuệ Nhân Tạo - AI

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một ngành khoa học máy tính mô phỏng trí thông minh của con người vào máy móc, giúp chúng có khả năng học tập, xử lý thông tin và đưa ra quyết định như con người. AI bao gồm nhiều lĩnh vực con khác nhau như học máy, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, thị giác máy tính và robot.

Về cơ bản, trí tuệ nhân tạo hoạt động như một bộ não thông minh, mô phỏng khả năng học hỏi và xử lý thông tin của con người. Đồng thời, con người cũng có thể “huấn luyện” AI để sử dụng và đưa ra những quyết định chuẩn xác hơn.

ttxh2-1715254635.jpg

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một ngành khoa học máy tính mô phỏng trí thông minh của con người vào máy móc

Vai trò của AI trong hệ thống công nghệ toàn cầu

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong hệ thống công nghệ toàn cầu, đặc biệt là trong lĩnh vực xử lý dữ liệu. Khả năng học hỏi và phân tích dữ liệu khổng lồ của AI giúp mang lại nhiều lợi ích to lớn cho nhiều lĩnh vực, thúc đẩy sự phát triển của khoa học kỹ thuật và nâng cao chất lượng cuộc sống con người:

  • Tự động hóa: AI có thể tự động hóa các quy trình xử lý dữ liệu tẻ nhạt và phức tạp, giải phóng sức lao động con người cho những công việc sáng tạo hơn.
  • Tốc độ: AI xử lý dữ liệu với tốc độ nhanh hơn nhiều so với con người, giúp rút ngắn thời gian và tối ưu hóa hiệu quả công việc.
  • Độ chính xác: AI có khả năng phân tích dữ liệu một cách chính xác hơn con người, giúp giảm thiểu sai sót và đưa ra quyết định hiệu quả.

ttxh3-1715254756.jpg

AI mang lại nhiều lợi ích to lớn cho hệ thống công nghệ toàn cầu

Nắm bắt công nghệ AI, đón đầu xu hướng

Có thể nói, nắm bắt được AI sẽ giúp doanh nghiệp đạt được những bước tiến phát triển vượt bậc. Nhận thức được vai trò then chốt của Trí tuệ nhân tạo (AI) trong kỷ nguyên số, nền tảng giao dịch 4E cùng các đối tác đã lên kế hoạch và tổ chức thành công chương trình “Tuần lễ 4E Chapter 2 - Đối thoại cùng CEO” với mục tiêu đưa AI gần hơn với thị trường, công nghệ Việt Nam vào ngày 7/5 vừa qua.

ttxh4-1715254813.jpg

Sự kiện tuần lễ 4E đã mang công nghệ AI đến gần hơn với cộng đồng công nghệ Việt

ttxh5-1715254875.jpg

Sự kiện Tuần lễ 4E Chapter 2 đã thu hút rất nhiều user tham gia

Được tổ chức tại toà nhà cao nhất Việt Nam - Landmark 81, sự kiện thu hút đông đảo các nhà đầu tư, đối tác hàng đầu trong lĩnh vực tài chính số, tạo nên không khí sôi nổi và kết nối giá trị. Sự xuất hiện của CEO 4E đã khiến sự kiện này trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết. Với mong muốn kết nối công nghệ, chuyển giao tri thức, CEO 4E đã mang đến những góc nhìn đa chiều trong việc ứng dụng công nghệ AI vào ngành.

Về 4E

4E Exchange là một nền tảng mới, được tích hợp cực thành công công nghệ trí tuệ nhân tạo AI trong hệ thống giao dịch, 4E đã mang lại trải nghiệm giao dịch hết sức nhanh chóng, mượt mà cho nhà đầu tư. Chỉ trong một thời gian ngắn, nền tảng giao dịch này đã gặt hái được những thành tựu đáng nể. Theo dữ liệu của Coinmarketcap, volume giao dịch 24h ngày 7/5 của 4E đã đạt tới 9 tỷ đô - một con số đáng mơ ước của nhiều sàn giao dịch lâu đời.

Sức hút của 4E đến từ chiến lược phát triển bài bản và tầm nhìn xa trông rộng của ban lãnh đạo. Dù tham gia thị trường muộn hơn so với các đối thủ, 4E nhanh chóng khẳng định vị thế bằng các hoạt động tài trợ và đầu tư quy mô tại nhiều sự kiện, như trở thành nhà tài trợ toàn cầu cho đội bóng đá quốc gia Argentina, tài trợ After Party Token 2049 tại Dubai, hội nghị VDAS 2024,...

Nắm bắt được tiềm năng của AI và ứng dụng hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động, nâng cao hiệu quả, và gia tăng lợi thế cạnh tranh ncuar doanh nghiệp. Và chắc chắn rằng với sự đồng hành và hỗ trợ của 4E trong sự kiện tuần lễ 4E Chapter 2 các khách mời đã mở ra được một cái nhìn mới hơn nhằm áp dụng công nghệ AI vào hệ thống 1 cách hiệu quả.