Foden lập hat-trick

Lê Văn Đảm
Rạng sáng 4/4, Foden ghi 3 bàn giúp Man City thắng Aston Villa 4-1 ở vòng 31 Premier League trên sân Etihad.

Foden có hat-trick thứ 2 ở mùa giải năm nay.

Lịch thi đấu dày đặc buộc Pep Guardiola phải xoay tua đội hình. Trước đối thủ đang xếp ngay sau trên bảng xếp hạng, HLV người Tây Ban Nha vẫn mạnh dạn cất cả Erling Haaland, Kevin De Bruyne lên ghế dự bị.

Dù vậy, CĐV vẫn được chiêm ngưỡng màn trình diễn đỉnh cao của bộ đôi Rodri và Phil Foden. Rodri tỏa sáng với bàn mở tỷ số từ pha đệm cận thành và một pha kiến tạo, trong khi Foden rực sáng với cú hat-trick.

Cả 3 pha lập công của Foden đều là những cú dứt điểm hiểm hóc, khiến thủ môn đứng chôn chân. Phút 45+1, tiền vệ sinh năm 2000 lập siêu phẩm từ chấm đá phạt hàng rào. Đến phút 62 và 69, anh khiến Robin Olsen bó tay với những cú sút vào góc chết.

Theo Opta, Foden đã có 20 bàn thắng và 10 pha kiến tạo cho Man City ở mùa này. Trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ có 5 cầu thủ làm được điều tương tự. Đáng chú ý, 4 trong số đó là những cầu thủ mang quốc tịch Anh (Harry Kane, Ollie Watkins, Jude Bellingham và Foden).

Ngoài ra, siêu phẩm ở cuối hiệp một cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Foden ghi bàn cho Man City từ chấm đá phạt hàng rào.

Những gì Aston Villa có được chỉ là bàn danh dự được ghi bởi Jhon Duran,

Trận đấu tại Etihad khép lại với thắng lợi đậm đà dành cho Man City. Thầy trò Pep Guardiola vẫn đứng thứ 3 nhưng đã san bằng khoảng cách về điểm số với Liverpool (cùng 67 điểm) và chỉ còn kém đội đầu bảng Arsenal 1 điểm.

Trong khi đó, Aston Villa vẫn đứng thứ 4 với 59 điểm, hơn đội đứng thứ 5, Tottenham 2 điểm.

Ở trận đấu diễn ra sớm trước đó, Arsenal giành được 3 điểm trên sân nhà Emirates nhờ chiến thắng 2-0 trước Luton Town.

Man City dau Aston Villa anh 1

BXH Premier League.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.