Lộ danh tính 6 huấn luyện viên muốn ngồi 'ghế nóng' đội tuyển Việt Nam

Ngân Hà
Sau khi HLV Philippe Omar Troussier thôi chức vụ huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển Việt Nam. Ở hiện tại, vị trí ghế nóng đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của rất nhiều chiến lược gia đến từ các quốc gia khác nhau.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã bắt đầu triển khai kế hoạch tìm “thuyền trưởng”mới cho bóng đá Việt Nam. Hiện tại, có rất nhiều những huấn luyện viên ngỏ ý muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam. Một vài người trong số này đã bắt đầu gửi hồ sơ ứng cử tới VFF.

Cái tên mới nhất khiến người hâm mộ Việt Nam xôn xao là Roberto Donadoni, cựu HLV đội tuyển Italia. Donadoni là một cựu danh thủ nổi tiếng của bóng đá Italia. Nhà cầm quân này từng dẫn dắt ĐT Italia thay thế cho HLV Lippi trong giai đoạn 2006-2008.

lo danh tinh 6 huan luyen vien muon ngoi ghe nong doi tuyen viet nam hinh 1

Cựu huấn luyện viên ĐT Italia Donadoni bày tỏ mong muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam. Ảnh: Getty

Dưới sự dẫn dắt của Donadoni, ĐT Italia đã vào tứ kết Euro 2008, chỉ chịu thua nhà vô địch Tây Ban Nha trên chấm 11m. Ngoài ra, Donadoni còn có kinh nghiệm dẫn dắt nhiều câu lạc bộ lớn như Napoli, Cagliari, Parma, Bologna và Thâm Quyến. Ông cũng được xem là cái tên “khủng” nhất quan tâm tới chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam.

5 gương mặt còn lại bao gồm: Mano Polking (cựu HLV trưởng ĐT Thái Lan), Akira Nishino (cựu HLVtrưởng ĐT Thái Lan và Nhật Bản), Kim Sang Sik (cựu HLV Jeonbuk Hyundai Motors); Kim Do Hoon (cựu HLV Incheon United và Ulsan Hyundai) và Luisma Hernandez (cựu HLV CLB Daegu FCReserves).

Trong số này, HLV Polking và Nishino không còn lạ gì với người hâm mộ Việt Nam. Hai nhà cầm quân này từng là "thuyền trưởng" Thái Lan. Trong khi đó, thông tin cá nhân của 2 vị chiến lược gia Hàn Quốc cũng rất ấn tượng. Cả 6 nhà cầm quân vừa nhắc đều bày tỏ mong muốn được dẫn dắt ĐT Việt Nam. Trong thời gian tới, số lượng ứng viên ứng cử chiếc ghế “thuyền trưởng” ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ còn thêm nhiều cái tên hấp dẫn.

Sau khi chốt danh sách sơ bộ, Ban chuyên môn của VFF sẽ đánh giá năng lực của từng ứng viên trước khi tư vấn cho lãnh đạo liên đoàn đưa ra quyết định cuối cùng. Tiêu chí của VFF là tìm ra HLV phù hợp với văn hóa, hiểu biết về bóng đá Đông Nam Á và có sự cầu thị trong công việc.

PV