Khoảnh khắc HLV Kim Sang-sik ký kết hợp đồng với VFF

Ngân Hà
Chiều 6/5, ông Kim Sang-sik chính thức ra mắt truyền thông trong vai trò HLV trưởng các đội tuyển nam quốc gia.
kim-1714988505.mp4

Chia sẻ trong ngày ra mắt, HLV Kim Sang-sik cho biết: "Tôi vui và mong chờ được đồng hành cùng bóng đá Việt Nam. Tôi nhận nhiều sự quan tâm từ truyền thông và người hâm mộ trong ngày đầu đến đây. Tôi biết ơn điều đó. Tôi không thấy áp lực mà thay vào đó là động lực để cố gắng hoàn thành mục tiêu trên cương vị mới".

HLV Kim cho biết khi nhận lời dẫn dắt tuyển Việt Nam, ông được người tiền nhiệm Park Hang-seo góp ý nhiều. Chiến lược gia này trân trọng lắng nghe nhưng cũng chuẩn bị những kế hoạch riêng.

"Với tôi, HLV Park là người thầy đáng kính. Với sự tận hiến của mình, ông ấy gặt hái những thành tích xuất sắc. Tôi nhận nhiều chia sẻ từ ông ấy. Thầy Park dặn tôi cố gắng lãnh đạo và kết nối các cầu thủ để tạo thành tập thể tốt cả về tinh thần chiến đấu lẫn phong độ", HLV Kim cho biết.

Ông tiếp tục: "Triết lý của tôi là 'không cầu thủ nào có thể thắng cả đội bóng'. Đây là điểm mà tôi nghĩ mình có quan điểm tương đồng với ông Park. Tuy nhiên, tôi cũng chuẩn bị cho mình những kế hoạch riêng. Tôi đã nghiên cứu cầu thủ Việt Nam và thấy có cả ưu lẫn nhược điểm. Tôi sẽ dần áp dụng phương pháp của mình để phát triển cũng như cải thiện tình hình".

kim sang sik anh 1

HLV Kim Sang-sik đã có kế hoạch riêng.

Nhiệm vụ đầu tiên của HLV Kim Sang-sik là dẫn tuyển Việt Nam thi đấu với Philippines và Iraq tại 2 lượt cuối bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026. Nói về quan điểm trong tuyển chọn nhân sự, HLV Kim cho biết không phân biệt các cầu thủ của thế hệ đội tuyển nào trước đây.

"Dù tập hợp cầu thủ hiện tại có thuộc thế hệ đội tuyển nào, tôi vẫn phải đánh giá tổng quát để chọn người phù hợp. Hôm qua, tôi đi xem Thể Công Viettel đấu HAGL, tôi ấn tượng tinh thần thi đấu của cầu thủ 2 đội. Tuy nhiên đây chưa phải thời điểm phù hợp để nói ra những cái tên", HLV Kim nói.

Sự nghiệp HLV Kim thành công rực rỡ ở cả cấp độ cầu thủ lẫn HLV, nhưng chỉ gắn liền với đội Jeonbuk. Tuyển Việt Nam là đội tuyển quốc gia đầu tiên ông dẫn dắt trong sự nghiệp.

"Đây là lần đầu tôi dẫn dắt một ĐQTG, nhưng tôi tự tin vì mình cũng có hơn 15 năm làm HLV và trợ lý ở cấp CLB. Tôi cũng là tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc nên có sự thấu hiểu nhất định với các cầu thủ. Tất nhiên CLB và ĐQTG có sự khác biệt, tuy nhiên cầu thủ Hàn Quốc và cầu thủ Việt Nam có sự tương đồng, tôi hy vọng mình có thể hoàn thành nhiệm vụ với sự hỗ trợ của các bên", ông Kim nói.

"Tôi tự tin mình có thể hoàn thành mục tiêu đề ra. Đó là điều khoản trong hợp đồng nên tôi không nói cụ thể. Tôi biết đến bóng đá Đông Nam Á từ 20 năm trước, trong đó có Việt Nam. Qua giải U23 châu Á 2024, Việt Nam đã cho thấy những kết quả ấn tượng. Tôi kỳ vọng xây dựng cho U23 Việt Nam tinh thần và khả năng cạnh tranh cao hơn để hướng tới đấu trường châu Á", tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam cho hay.

Bảo Ngọc