PSG bạc nhược, Mbappe thẫn thờ nhìn Dortmund tiến thẳng chung kết Champions League

Ngân Hà
Trong một ngày đen đủi với 4 lần đưa bóng trúng khung thành, PSG bất lực thua Dortmund 0-1 và nhìn đại diện nước Đức vào chơi trận chung kết Champions League 2023/24.

Sau thất bại 0-1 ở lượt đi, PSG tràn đầy quyết tâm khi tiếp Dortmund trên sân nhà tại lượt về rạng sáng 8-5-2024 theo giờ Việt Nam. Tuy nhiên, sự quyết tâm ấy không thể khiến đội chủ sân Công viên các hoàng tử được hưởng niềm vui, trong một ngày họ quá đen đủi.

Mbappe và PSG quá đen đủi ở bán kết

Mbappe và PSG quá đen đủi ở bán kết

Theo thống kê, Mbappe và đồng đội đã dứt điểm tổng cộng 30 lần nhưng không thể ghi bàn vào lưới Dortmund. Đây là lần đầu tiên PSG dứt điểm nhiều như thế trong một trận đấu tại Champions League sau 20 năm và hoàn toàn bất lực.

Trong 30 cú dứt điểm này, đội chủ nhà đưa bóng chạm khung thành (xà ngang và cột dọc) tới 4 lần. Tổng cộng, PSG đã dứt điểm trúng xà ngang và cột dọc tới 6 lần ở hai lượt đi và về trước Dortmund. Một sự đen đủi khó lý giải.

Không những thế, đoàn quân của HLV Luis Enrique còn để Mats Hummels ghi bàn duy nhất ở phút 50 để hứng chịu thất bại 0-1 trên sân nhà, qua đó dừng bước ở bán kết với tổng tỉ số 0-2.

Dortmund là ngựa ô ở Champions League mùa này

Dortmund là ngựa ô ở Champions League mùa này

Một lần nữa, PSG lại bị chặn đứng trước tham vọng bá chủ châu Âu. Trong nhiều năm qua, dù có Messi, Neymar hay Mbappe thì PSG vẫn dang dở giấc mơ lên đỉnh Champions League.

Về phần mình, Dortmund đang trải qua một mùa giải kinh ngạc ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Đây là lần đầu tiên họ vào chung kết C1 sau 11 năm.

Đối thủ của Dortmund sẽ là Real Madrid hoặc đồng hương Bayern Munich, được quyết định sau trận bán kết còn lại diễn ra lúc 2h00 rạng sáng 9-5. Lượt đi tại Đức, hai đội hòa 2-2.

Thiện Nguyên