Thiếu niên 17 tuổi qua đời vì nụ hôn hickey của bạn gái

Lê Thu Hằng
Câu chuyện thiếu niên Mexico 17 tuổi qua đời vì tắc mạch não sau vết cắn yêu của bạn gái trong lúc hẹn hò hồi năm 2016 đang được chia sẻ lại ở nước này.

Gần đây, một video lan truyền khắp TikTok khu vực Mỹ La tinh về câu chuyện bi thảm của Julio Macías González, một thiếu niên 17 tuổi đến từ Iztapalapa, Mexico, qua đời năm 2016 vì một vết cắn yêu.

Trong đoạn video, đã lan truyền được khoảng một tuần, hình đại diện AI của Julio kể câu chuyện về việc thiếu niên này đã qua đời ra sao sau khi ngất trong bữa tối tại nhà cùng bố mẹ. Theo đó, vào ngày 25/8/2016, khi đang hẹn hò với bạn gái 24 tuổi, Julio bị cô cắn yêu ở cổ (hickey) nhưng không mảy may nghĩ ngợi.

Thông thường, những đôi uyên ương trẻ luôn dành cho nhau những cái cắn yêu và chúng được coi là hầu như vô hại. Nhưng điều thiếu niên này không biết là trong những trường hợp rất hiếm, chúng có thể gây chết người.

Thiếu niên Mexico qua đời vì vết cắn yêu của bạn gái hơn tuổi. Ảnh minh họa: Deccan Chronicle

Thiếu niên Mexico qua đời vì vết cắn yêu của bạn gái hơn tuổi. Ảnh minh họa: Deccan Chronicle

Sau khi dành cả ngày bên nhau, hai người được cho là đã trở về nhà Julio để ăn tối với gia đình anh. Bất chợt, Julio ngã khỏi ghế và bắt đầu co giật mà không rõ lý do. Cha mẹ Julio ngay lập tức gọi xe cấp cứu, tuy nhiên, dù các nhân viên y tế đến khá nhanh, họ không thể làm gì để cứu anh.

Khám nghiệm tử thi sau đó cho thấy cái chết của Julio Macías González do vết cắn yêu của bạn gái gây ra. Vết cắn này giống như vết bầm do cắn mạnh và đủ để làm vỡ các mạch máu nông nhỏ dưới da. Trong trường hợp của Julio, lực hút được cho là khá mạnh, tạo ra cục máu đông tích tụ trong não, làm tắc nghẽn một trong những mạch máu mỏng manh và khiến nó vỡ ra.

Sau cái chết của Julio, một vài tờ báo đưa tin bạn gái hơn tuổi của cậu đã biến mất. Thời điểm đó, bố mẹ Julio buộc tội cô phải chịu trách nhiệm về cái chết của con trai, tiết lộ họ chưa từng ủng hộ mối quan hệ này vì sự cách biệt tuổi tác. Không rõ liệu cô có từng bị buộc tội vì một cái chết rõ ràng là do tai nạn này không.

Đây không phải là lần đầu tiên một vết cắn yêu có liên quan với một cơn đột quỵ. Năm 2011, tờ Telegraph đưa tin về trường hợp của một phụ nữ New Zealand, 44 tuổi, phải phẫu thuật não sau khi bị mất cử động ở cánh tay trái vì một vết cắn yêu trên cổ, gần một động mạch chính.

Hướng Dương (Theo Oddity Central)