Nghi vấn tiệm bánh ngọt gây ngộ độc thực phẩm cho 51 người ở Quảng Nam

Admin
51 người đồng loạt có biểu hiện ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì, bánh gato ở một tiệm bánh và quán cơm chiên hải sản trên địa bàn xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.
Ngày 19/10, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam thông tin về 51 trường hợp nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm. Tổng số bệnh nhân trên nhập viện trong thời gian từ 16 đến 19/10.
 
Bác sĩ cho hay, các bệnh nhân nhập viện với triệu chứng giống nhau như nôn ói, sốt, đau bụng và đi phân lỏng. Qua thăm khám và điều trị, đến nay đã có 16 bệnh nhân được xuất viện về nhà. 35 trường hợp còn lại vẫn đang tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.
 
Tin mới vụ 51 người ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh ngọt
Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam

Khai thác bệnh sử, nhiều người cho hay họ cùng ăn bánh mì, bánh gato ở tiệm bánh Trường Thọ (ở xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành). Một số khác ăn đồ ăn tại quán cơm chiên hải sản ở địa phương.

Theo bác sĩ Đinh Đạo - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, trong số 51 người có 35 bệnh nhân từng ăn tại tiệm bánh mì Trường Thọ với nhiều lứa tuổi, đặc biệt có 2 phụ nữ mang thai.

Hiện bệnh viện đã báo cáo sự việc nêu trên cho Trung tâm Y tế huyện Núi Thành và ngành an toàn thực phẩm địa phương. Cơ quan chức năng đang tiến hành lấy mẫu thức ăn đưa đi xét nghiệm, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Mới đây nhất hôm 14/10 tại Bệnh viện An Phước (TP Phan Thiết, Bình Thuận) tiếp nhận 10 người trong 4 gia đình nhập viện do ngộ độc cá hồng chuối. Theo các bác sĩ, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tụt huyết áp, tê môi, nôn ói, tiêu chảy.
 
Sáng 15/10, Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Bình Thuận lấy mẫu cá còn lại tại các gia đình bệnh nhân, gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm để điều tra nguyên nhân ngộ độc.
 
Cá hồng chuối là loài cá sống ở vùng nước sâu đảo Phú Quý và quần đảo Trường Sa. Được biết loại cá này vốn không có độc tố. Tuy nhiên, do môi trường sống của chúng ở tầng nước sâu nên đôi khi ăn phải nhiều loại tảo độc. Từ đó, nếu con người ăn phải cá đã ăn tảo độc dễ bị ngộ độc nguy hiểm.
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ