Võ sĩ Việt Nam vô địch SEA Games từ tin nhắn của mẹ

Vũ Hạnh
Nông Văn Hữu xuất sắc giành HCV SEA Games 32 ở nội dung Nam côn - Nam đao. Anh chia sẻ những điều thú vị về hành trình lên ngôi vô địch của mình.

Ở ngày thi đấu thứ 3 môn wushu, võ sĩ Nông Văn Hữu xuất sắc mang về một tấm HCV cho đoàn TTVN ở nội dung Nam côn - Nam đao (cộng điểm 2 bài thi). Như vậy, võ sĩ Việt Nam đổi màu huy chương và đây cũng là tấm HCV đầu tiên của anh ở đấu trường SEA Games.

"Tôi rất hạnh phúc. Đây là ước mơ lớn nhất mà tôi thực hiện được. Rất nhiều hỏi tôi cảm thấy thế nào khi là người kế cận của đàn anh Phạm Quốc Khánh. Anh Khánh là một thần tượng rất lớn của tôi.

Bài thi xuất sắc của Nông Văn Hữu

Bài thi xuất sắc của Nông Văn Hữu

Từ khi đi tập, tôi chỉ xem anh Khánh. Anh là người giúp tôi có nhiều động lực, chỉ bảo về kinh nghiệm thi đấu quốc tế, các bài tập hay. Tôi chỉ mong tiếp bước được anh Quốc Khánh để chinh chiến ở đấu trường quốc tế.

Ai đi thi đấu cũng gặp áp lực, nhưng tôi luôn chiến đấu vì đất nước, vì màu cờ sắc áo, làm sao xứng đáng khoác lên mình lá cờ Việt Nam. Bản thân tôi đặt mục tiêu tại SEA Games là giữ được thành tích tấm HCĐ, nhưng đã làm tốt hơn thế", Nông Văn Hữu chia sẻ.

Tấm HCV SEA Games đầu tiên của võ sĩ Việt Nam

Tấm HCV SEA Games đầu tiên của võ sĩ Việt Nam

Nhà vô địch SEA Games nói về động lực lớn từ gia đình giúp anh giành HCV: "Gia đình trên tất cả mọi thứ, không có gì thay đổi. Từ khi tôi bắt đầu thi đấu đến giờ, ngày nào mẹ cũng nhắn tin. Mẹ động viên tôi cố gắng lên và sẽ làm được. Tôi yêu mẹ, yêu gia đình của mình".

Sau 3 ngày thi đấu, tuyển wushu Việt Nam giành được 2 HCV (nội dung biểu diễn) của Dương Thúy Vi và Nông Văn Hữu. Chiều 12/5, các võ sĩ wushu Việt Nam tranh tài ở nội dung tán thủ.

Đại Nam