BTS thông báo tạm ngưng hoạt động nhóm, giá cổ phiếu của HYPE 'lao dốc không phanh'

Admin
Thông tin BTS tạm ngưng hoạt động nhóm đã ảnh hưởng không nhỏ đến cổ phiếu của HYPE khi giá cổ phiếu liên tục giảm đột ngột.

Sau khi có thông tin BTS tạm thời gián đoạn hoạt động nhóm và đẩy mạnh hoạt động solo trong thời gian tới, giá cổ phiếu của HYBE đã giảm mạnh. Tính đến sáng ngày 15/6, cổ phiếu của HYBE đang giao dịch ở mức 168.000 KRW (giảm 12,95%) so với giá đóng cửa của ngày hôm trước. Tuy nhiên sau đó, cổ phiếu tiếp tục lao dốc xuống 27,45% trong sáng nay, ghi nhận kỷ lục thấp mới là 140.000 KRW. Hiện các nhà đầu tư đang bắt đầu bán ra, dự đoán giá sẽ tiếp tục giảm sâu.

bt1
BTS thông báo sẽ tạm ngưng hoạt động nhóm và đẩy mạnh solo

Được biết, cổ phiếu HYBE đột ngột giảm mạnh như vậy đồng nghĩa với việc tổng giá trị của công ty đã giảm hơn 2000 tỷ KRW. Lý do cho sự sụt giảm này có thể là do các nhà đầu tư đang lo lắng về tương lai của BTS và tập đoàn. Trước đó vào ngày 14/6, BTS đã thông báo trên kênh "BANGTANTV" về việc tạm ngưng hoạt động nhóm và đẩy mạnh hoạt động cá nhân trong thời gian tới.

bt3
Giá cổ phiếu của HYPE đột ngột giảm mạnh

Về vấn đề này, BigHit Music cho biết: "BTS sẽ bắt đầu một chương mới kết hợp giữa các hoạt động của nhóm và cá nhân. Đây là thời điểm để mỗi thành viên có thể trưởng thành thông qua các hoạt động khác nhau và giúp nuôi dưỡng nhóm hoạt động lâu dài trong tương lai. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ nhóm hết sức có thể".

bt2
BTS là một trong những nhóm nhạc Kpop được yêu thích nhất hiện nay

BTS còn được gọi là Bangtan Boys, là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập vào năm 2010 và ra mắt vào năm 2013 bởi Big Hit Entertainment.[5] Nhóm bao gồm 7 thành viên: Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, V và Jungkook.

Năm 2020, BTS trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và Billboard Global 200 của Hoa Kỳ với "Dynamite" — đĩa đơn được đề cử cho giải Grammy.