Đội bóng Thái Lan thua tiếc nuối ở AFC Champions League

Lê Văn Đảm
Dù xuất sắc cầm hòa Yokohama F.Marinos trong thời gian thi đấu chính thức để kéo đối thủ vào các hiệp phụ, Bangkok United vẫn không thể tạo ra cú sốc tại AFC Champions League.

Chỉ cần cố gắng cầm cự thêm vài phút, Bangkok United đã có thể đưa trận đấu trên sân Nissan ở Yokohama (Nhật Bản) vào lượt sút luân lưu may rủi tối 21/2 (giờ Hà Nội). Khi đó, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.

Song, bi kịch bóng đá tìm đến với Bangkok United. Trong nỗ lực phòng ngự ở những phút cuối của hiệp phụ thứ hai, Wisarut Imura để bóng chạm tay trong vùng cấm, trọng tài sau khi tham khảo VAR quyết định thổi phạt đền với đội bóng Thái Lan.

Đứng trước chấm phạt đền, Anderson Lopes không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn duy nhất, giúp Yokohama F.Marinos đánh bại Bangkok United với tỷ số 1-0, theo đó giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận thuộc vòng 1/8 AFC Champions League.

Bangkok United anh 1

Bangkok United (áo trắng) dừng bước tại AFC Champions League mùa này. Ảnh: AFC.

Cũng như trận lượt đi trên đất Thái Lan tuần rồi, Bangkok United thi đấu rất nỗ lực. Họ chơi phòng ngự với số đông quân số trước vùng cấm địa và chờ đợi cơ hội qua những đường phản công.

Trong khi đó, Yokohama F.Marinos đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với lợi thế sân nhà cộng với dàn cầu thủ chất lượng hơn, đại diện Nhật Bản dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo.

Những mũi nhọn của đội bóng Nhật Bản liên tục có những pha bắn phá khung thành đối thủ. Dù vậy, Yokohama F.Marinos vẫn thiếu đi sự chính xác trong các tình huống cuối cùng để có bàn thắng.

Thậm chí, khi đánh bại được thủ môn của Bangkok United, cầu thủ Yokohama F.Marinos lại không thắng được cột dọc. Tỷ số hòa 0-0 được duy trì đến hết hai hiệp chính, theo đó buộc hai đội phải chơi thêm hiệp phụ. Và như người ta vẫn thường gọi thì phần còn lại đã là lịch sử.

Với Yokohama F.Marinos, họ xứng đáng giành chiến thắng sau khi chơi trên cơ so với Bangkok United. Theo Flashcored chủ nhà kiểm soát bóng tới 68%, tung ra 37 pha dứt điểm, 5 trong số đó đi trúng đích. Tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) của Yokohama F.Marinos lên tới 3.22.

Về phần Bangkok United, dù thua họ vẫn có quyền ngẩng cao đầu rời giải. Từ khi AFC Champions League mùa 2023/24 khởi tranh, đội bóng Thái Lan chơi rất ấn tượng khi kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhất, xếp trên cả gã khổng lồ Jeonbuk Hyundai Motors của Hàn Quốc.

Ở trận lượt đi của vòng 1/8 AFC Champions League, Bangkok United tìm được kết quả hòa 2-2 trước Yokohama F.Marinos. Đó là trận đấu chủ nhà bị dẫn 0-2 ngay trong hiệp 1 nhưng vẫn chơi quật khởi để kết thúc 90 phút với tỷ số hòa.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.