Ốc Thanh Vân khóc nghẹn khi chứng kiến nghị lực sống của võ sĩ 12 tuổi mắc bệnh ung thư quái ác

Admin
Mới đây, câu chuyện về nghị lực sống phi thường của võ sĩ boxing nhí Nguyễn Trí Dũng đấu tranh với căn bệnh ung thư quái ác khiến Ốc Thanh Vân vô cùng xót xa.

Nguyễn Trí Dũng sinh năm 2009 vốn nổi tiếng là tay đấm nhí lừng lẫy trong giới boxing. Với niềm đam mê mãnh liệt với môn võ thuật này, cậu bé được vinh danh là nhân vật truyền cảm hứng cho cộng đồng những người yêu võ tại Việt Nam.

Dù mắc bệnh hiểm nghèo nhưng Trí Dũng chưa một lần nản lòng hay nhụt chí. Có lẽ bởi sinh ra trong sự thiếu thốn tình yêu thương của cha mẹ, nên cậu bé sớm đã quen với cuộc sống tự lập, luôn cứng cỏi và mạnh mẽ hơn người.

Trí Dũng có niềm đam mê với môn võ boxing từ nhỏ và ước mơ trở thành võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp.

Từ nhỏ, Trí Dũng đã theo cha vào TP. HCM để lập nghiệp. Chính quãng thời gian bươn trải, “chu du” bốn phương cùng những ngày tháng luyện tập võ thuật đã tôi luyện nên con người em để em có thể trở thành “một chiến binh kiên cường”.

Được biết, gia đình Trí Dũng đã 4 đời theo nghiệp võ thuật. Anh Nguyễn Phú Cường – ba của Dũng cũng là một võ sĩ võ đài tự do chuyên về Muay Thái. Thậm chí, anh đã từng có nhiều năm “chinh chiến” trên các võ đài ở Campuchia và Thái Lan khi chỉ mới 18 tuổi.

Gánh nặng cơm áo gạo tiền đè nặng trên vai anh Cường, khi một mình vừa phải trang trải cuộc sống vừa lo kiếm tiền chữa bệnh cho con. Anh làm đủ công việc từ dạy võ đến chạy xe ôm chỉ mong kiếm đủ tiền lo cho con ăn học.

Dù vất vả, nhọc nhằn với trăm nỗi lo toan nhưng hai cha con vẫn quan tâm, yêu thương nhau hết mực.

Nhìn ba vất vả chạy vạy từng đồng, Trí Dũng ấp ủ ước mơ tham gia vào đội tuyển boxing để có tiền phụ ba trang trải: “Con thấy nhà mình nghèo quá, nên cố gắng tập luyện để vào đội tuyển. Có một khoảng thời gian ba không có đủ kinh phí để đóng tiền học nên em cố gắng tập để nhận được những tháng lương phụ giúp cho ba”.

Vốn là một võ sĩ võ đài, ba Trí Dũng sớm đã thấy được đam mê của con: “Ngày nhỏ, Dũng hiếu động tuy nhiên từ 8 – 9 tuổi, con trầm lắng hơn. Có một lần lúc Dũng còn nhỏ xíu, con lấy cái quần cũ của tôi, cắt ống ra rồi tự nhồi vào làm bao cát. Thấy vậy tôi mới nói con rằng, nếu con mê đánh võ đài giống như ba, ba sẽ dạy cho con”.

Không may, khi tình yêu với bộ môn boxing vừa chớm nở thì Trí Dũng phát hiện bị mắc phải căn bệnh ung thư quái ác. Theo bác sĩ chuẩn đoán, Dũng bị ung thư cơ đùi trái giai đoạn 3. Tuyển thủ nhí của đội tuyển Boxing trẻ Bình Dương bỗng suy sụp, chết lặng trong đau đớn.

Khối u ác tính ở đùi trái của Trí Dũng khiến em ngày càng yếu ớt, đau đớn.

Tuy nhiên, quyết không khuất phục trước số phận, Trí Dũng gắng gượng vượt qua những cơn đau tê tái để có thể luyện tập mỗi ngày. Với em không có gì đau buồn hơn khi ước mơ trở thành võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp phải dang dở.

“Con có một khối u nhỏ bằng đầu ngón tay ở đùi trái. Con nghĩ là do bị dính cơ vì tập luyện. Khối u đau nhức và ngày càng to hơn. Ba chở con đi khám bác sĩ thì mới con mới biết là căn bệnh ung thư. Tháng 7/2020, sau khi làm nhiều xét nghiệm, bệnh viện kết luận con bị bướu ác tính, sarcoma mô mềm và mô liên kết cơ đùi trái (Ung thư mô). Những lần truyền thuốc rất mệt và nóng. Đêm con không ngủ được vì đau nhức”, cậu bé 12 tuổi nhớ lại khoảng thời gian khi bắt đầu phát hiện căn bệnh ung thư.

Trí Dũng phải hoàn thành 5 đợt truyền hóa chất để đảm bảo an toàn cho sự sống nhưng do hoàn cảnh khó khăn em mới chỉ hóa trị được 3 lần.

Do sức khỏe ngày một yếu dần, Dũng phải ngưng tập luyện và rời khỏi đội tuyển boxing để tập trung điều trị tại bệnh viện. Bác sĩ cho biết, Trí Dũng phải trải qua đủ 5 đợt truyền thuốc mới có thể trị dứt điểm ung thư. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, em mới chỉ thực hiện được 3 đợt truyền thuốc và phải xin về uống thuốc nam.

“Ba toa thuốc đầu, anh em giúp đỡ hai cha con rất nhiều, đó là những người bạn tôi chưa từng quen, những đồng nghiệp trong giới võ thuật như nữ hoàng Muay Nguyễn Thị Thanh Trúc, ‘Quyền Vương’ Trương Đình Hoàng, đội tuyển boxing Bình Dương… Hôm xin bác sĩ cho con về, tôi nói dối rằng con về với mẹ ở Nghệ An để mẹ đưa ra Hà Nội điều trị. Tôi tin sức khỏe, nghị lực và thể lực của cháu sẽ vượt qua bệnh tật bởi con từng nói ‘Võ sĩ chỉ có thể gục ngã trên sàn đài, không thể nào chết trên giường bệnh’”, ba Trí Dũng ngậm ngùi.

Lắng nghe câu chuyện, MC Ốc Thanh Vân vừa cảm phục sự kiên cường, mạnh mẽ vừa xót thương cho số phận bất hạnh của võ sĩ nhí 12 tuổi.

“Tôi từng đồng hành với những bệnh nhân ung thư. Chúng ta vẫn phải nghe lời của bác sĩ, không thể tự ý dừng phác đồ hoặc thay đổi phương án. Với 50 triệu nữa là sẽ giúp được cho gia đình Trí Dũng, chúng ta không thể làm ngơ việc này vì đây không phải là số tiền quá lớn. Căn bệnh này cần được điều trị đúng và đủ. Mình phải giúp con ”, Ốc Thanh Vân chia sẻ.

Chứng kiến hoàn cảnh đáng thương của võ sĩ nhí 12 tuổi, Ốc Thanh Vân không kìm được nước mắt.

Từ lâu, Ốc Thanh Vân đã lập một tài khoản từ thiện mang tên con trai mình - Vinh Hy với mong muốn đem đến tia sáng cho những mảnh đời bất hạnh: “Đó là tên của bé Ca Cao nhà Ốc, mình luôn nói với các con, hãy giúp người khác trong khả năng của mình".

Không những vậy, nữ MC cũng đã chia sẻ hoàn cảnh của Trí Dũng trên mạng xã hội để những nhà hảo tâm, những tấm lòng nhân ái có thể ra tay tương trợ, giúp đỡ. Hành động ấm lòng của Ốc Thanh Vân đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng mạng.

Với tấm lòng ấm áp, Ốc Thanh Vân đã kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng mạng trên trang cá nhân của mình.

“Chúng ta không học võ để chứng tỏ sức mạnh hay ức hiếp người khác, mà học võ để bảo vệ những người xung quanh, để chiến đấu vì lẽ phải. Trí Dũng phải khỏe thì mới học tốt, tinh thần nhà võ của gia đình khi đối diện nghịch cảnh thật đáng khâm phục. Với tinh thần đó thì cha con Trí Dũng xứng đáng nhận được những điều tốt hơn. Hy vọng, Nguyễn Trí Dũng sẽ sớm vượt qua được thời gian khó khăn này, quay lại đội tuyển và trở thành nhà vô địch như con mơ ước”, Ốc Thanh Vân nghẹn ngào.

Hiện tại, nhờ sự giúp đỡ của Ốc Thanh Vân, số tiền quyên góp đã lên tới 27.500.000 đồng. Hy vọng với số tiền từ thiện đó, Trí Dũng có thể hoàn thành nốt 2 đợt hóa trị còn lại để em có thể sớm tiếp bước trên con đường chinh phục ước mơ võ sĩ.