Tiết lộ gây sốc về việc Messi không thi đấu ở Hong Kong

Lê Văn Đảm
Không chỉ từ chối ra sân, Lionel Messi còn phớt lờ lời đề nghị xoa dịu người hâm mộ Hong Kong vào cuối trận.

Messi gần như "vô hình" trên đất Hong Kong.

China Daily đưa tin Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hong Kong, ông Kevin Yeung Yun-hung tuyên bố rằng hợp đồng của Inter Miami với ban tổ chức sự kiện có điều khoản Messi sẽ chơi ít nhất 45 phút của trận đấu.

Nguồn tin khẳng định Inter Miami chỉ xác nhận việc Leo vắng mặt hoàn toàn 10 phút trước khi trận đấu kết thúc. Lý do được đưa ra là cầu thủ Nam Mỹ đang dính chấn thương.

Ông Yeung cũng tiết lộ rằng những đề nghị như để Messi giao lưu với đám đông người hâm mộ đang nổi giận trên khán đài sau trận, hoặc lên bục nhận chiếc cúp vô địch thay mặt cho Inter Miami đều bị từ chối.

Động thái này khiến Leo trở thành tâm điểm chỉ trích. Anh hứng chịu làn sóng phẫn nộ từ khán giả Hong Kong. Người hâm mộ cũng yêu cầu ban tổ chức hoàn tiền vé.

Ban tổ chức, Tatler, thì cho biết trong một tuyên bố chính thức rằng họ không hề được thông báo về sự vắng mặt của Messi trong suốt 90 phút.

"Sự cố khiến hình ảnh của Inter Miami xấu đi trông thấy", AP News nhận định. "Chuyến du đấu trở nên tệ hại và kết quả cũng không khá hơn là bao trong các trận giao hữu kéo dài từ El Salvador, qua Dallas, đến Saudi Arabia và sau đó là Hong Kong".

Qua 5 trận, Inter Miami chỉ ghi 7 bàn, thủng lưới 12 lần và thắng duy nhất 1 trận. Đó là chiến thắng 4-1 Hong Kong. Trước đó, đội bóng MLS thua thảm Al Nassr với tỷ số 0-6.

Điểm dừng chân tiếp theo của Inter Miami là Tokyo với trận gặp Vissel Kobe, trước khi kết thúc bằng màn thư hùng với Newell's Old Boys tại Florida.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...